Được học thử
Cam kết chất lượng
Email

giasutainangtre.vn@gmail.com

Tư vấn 24/7

090.333.1985 - 09.87.87.0217

Dạy kèm trống Cajon tại nhà

Bộ trống jazz hoàn chỉnh đầu tiên được ra đời vào những năm 20, 30 của thế kỉ trước, khi trào lưu nhạc Jazz bắt đầu thịnh hành. Sau đó đã trở thành nhạc cụ không thể thiếu trong nhạc Jazz, Blues, Pop và Rock.

Từ rất lâu rồi, khi còn chưa biết đến khái niệm âm nhạc, con người đã biết chế tạo ra những dụng cụ gõ bằng đá hoặc bằng xương để giữ nhịp trong lúc nhảy múa, trong các câu hò điệu hát lúc lao động. Chính vì thế, bộ gõ được coi là nhạc cụ xuất hiện sớm nhất trong lịch sử âm nhạc.

  1. Lịch sử trống jazz

Chúng ta đang nói đến loại nhạc cụ trống, được sinh ra từ châu Âu. Từ thời kỳ Phục Hưng, khi mà âm nhạc cổ điển bắt đầu phát triển,bộ gõ đã là một phần ko thể thiếu trong dàn nhạc giao hưởng. Bộ gõ trong dàn nhạc gồm rất nhiều loại nhac cụ khác nhau như: trống định âm (timbale), trống rè (snare), piati (cybal kép), đàn marimba…mà trong một tác phẩm âm nhạc cổ điển có thể cần từ 1 cho đến 5 hay 6 người cùng chơi trong bộ gõ.

Và đến những năm đầu của thế kỷ trước, khi nhạc jazz bắt đầu phát triển, dàn trống hay còn gọi là drumset đã được ra đời, bắt nguồn từ những loại trống trong bộ gõ cổ điển nhưng chỉ để cho một người chơi. Và cho đến nay,dàn trống đi cùng sự phát triển của âm nhạc nó đã phát triển khác và phong phú hơn rất nhiều so với thời kỳ trước, tùy theo từng loại nhạc mà người chơi chọn cho mình một kiểu bộ trống khác nhau để chơi các loại nhạc như Jazz, pop, rock, blue hay funky …

Là loại nhạc khoe sắc bởi nhip điệu, giữ nhịp và tạo nên sắc thái mạnh mẽ hay nhẹ nhàng cho tác phẩm âm nhạc nên người chơi trống hay sẽ quyết định rất lớn đến chất lượng của một ban nhạc hay một tác phẩm âm nhạc hay.

 :

  1. Cấu tạo trống

Cấu tạo của một bộ trống jazz tiêu chuẩn:

Như đã nói ở trên, bộ trống jazz hoàn chỉnh đầu tiên được ra đời vào những năm 20, 30 của thế kỉ trước – khi trào lưu nhạc Jazz bắt đầu thịnh hành và sau đó đã trở thành nhạc cụ không thể thiếu trong nhạc Jazz, Blues, Pop và Rock. Bộ trống được lắp ghép dựa trên dàn trống của các band nhạc diễu hành bao gồm trống cái (bass drums), trống dây (snare drums), trống to (Timpano) và chũm chọe (cymbal). Để làm được như vậy các trống này được gắn cố định vào giá, trống bass được đặt dưới chân và chơi bằng bàn đạp (pedal). Trải qua nhiều lần cải tiến, người ta dần dần bổ xung thếm các trống con toms toms, cymbal dậm chân (hi hat) và thay thế timpano bằng floor tom. Và sau đó các tay trống Rock đặc biết là các tay trống Metal đã nghiên cứu và thêm vào chân bass đôi (double pedal) để có thể dậm được trống bass ở những tempo cao. Chính double Pedal đã tạo ra những tiết tấu nhanh và mạnh với tốc độ khủng khiếp đặc trưng của Power, Melodic… Ngày nay một bộ trống tiểu chuẩn phải có đủ Bass drums, Snare, Hi-hat, Floor tom, 2 hoặc 3 tom con, một cymbal to (Ride cymbal), một cymbal trung (Crash cymbal), và một hoặc nhiều cymbal con (Splash cymbal) tủy theo người sử dụng.

 :

Trống là một nhạc cụ quan trọng trong bộ gõ, nó quyết định khá nhiều về nhịp nhạc, làm cho nhạc sinh động hơn cũng như giữ nhịp cho nhạc. Nhiều bài nhạc chỉ cần trống thôi cũng đủ tạo nên bản nhạc. Trống thường to và tròn,cân đối,trống được chia làm ba phần: mặt trống, thân trống và đế trống. Một bộ trống hoàn chỉnh thường có những dụng cụ sau như: trống cái có nhiệm vụ âm chính trong bộ. Những cái trống khác được gọi là trống con và chúng được cấu tạo khác nhau về bên ngoài cũng như âm vực thấp và vừa vừa, còn tuỳ các tay trống muốn đánh cái nào mà mình cảm thấy hoàn hảo để thực hiện một bài hát hoàn chỉnh với sự giúp đỡ các nhạc cụ khác. Một dụng khác nữa là cymbol mà ta hay gọi là não bạt phát ra những tiếng “xèng” để đa dạng hơn.

Trung tâm gia sư tài năng trẻ của chúng tôi sẽ mang đến cho các bạn những gia sư dạy trống Jazz nhiệt tình, đam mê nhất. Họ luôn sẵn sằng truyền đạt cho các bạn tất cả những kinh nghiệm và bí quyết của họ để có thể chơi trống hay và nhanh nhất. Các gia sư của trung tâm đều là những nhạc công chuyên nghiệp, tham gia biểu diễn ở nhiều nơi, có nhiều kinh nghiệm và đánh được nhiều thể loại nhạc. Đảm bảo các bạn sẽ thấy được sự cải thiện sau thời gian ngắn tham gia khóa học với gia sư của trung tâm gia sư chúng tôi.

Mọi chi tiết liên hệ:

TRUNG TÂM GIA SƯ TÀI NĂNG TRẺ

HOTLINE: 090 333 1985 – 09 87 87 0217 CÔ MƯỢT

Email: giasutainangtre.vn@gmail.com, info@giasutainangtre.vn

 

Bài viết liên quan

Những thói quen phụ huynh cần từ bỏ nếu muốn con học tốt tiếng Anh
Những thói quen phụ huynh cần từ bỏ nếu muốn con học tốt tiếng Anh Con cái luôn là niềm…
Bí quyết nâng cao kỹ năng giao tiếp tiếng Anh
Rất nhiều bạn khi học giao tiếp tiếng Anh thường hay mắc phải một bệnh, đó là bị “đông cứng”…
Cách tạo sự hứng khởi và thú vị khi học tiếng Anh
Người học nào cũng từng nghe đến điểm cốt lõi của việc học tiếng Anh là phải hòa mình vào…
Lý do trẻ học tiếng Anh rất nhiều nhưng không tiến bộ
Lý do trẻ học tiếng Anh rất nhiều nhưng không tiến bộ Trẻ em thường vẫn ham chơi hơn ham…
Dấu hiệu cho thấy con bạn đang chán việc học tiếng Anh
Dấu hiệu cho thấy con bạn đang chán việc học tiếng Anh Trẻ em không giỏi giấu cảm xúc, con…
Phương pháp giúp con ham học tiếng Anh từ 4 tuổi
Phương pháp giúp con ham học tiếng Anh từ 4 tuổi Mỗi độ tuổi sẽ có phương pháp học tiếng…